FANDOM

No. 6 novel

No. 6 là một tiểu thuyết gồm 9 tập của nhà văn Atsuko Asano và được nhà xuất bản Kodansha phát hành vào giữa tháng 10 năm 2003 và tháng 6 năm 2011. Được chuyển thể sang manga bởi mangaka Hinoki Kino, series phát hành đều đặn trên tạp chí Aria của Kodansha. Sau đó lại được Bones chuyển thể sang anime, chính thức công chiếu tại Nhật vào tháng 7 năm 2011.

Cốt truyệnSửa đổi

Câu chuyện diễn ra tại một thành phố lý tưởng tên là "No. 6". Shion, một cậu bé được sinh ra tại đó, sống trong căn hộ cao cấp Chronos, đã cứu một cậu bé trạc tuổi mình tên là "Nezumi" vào sinh nhật lần thứ 12 của cậu. Sau khi trải qua một đêm mưa bão cùng người bạn mới, sáng hôm sau, người của chính phủ đã lập tức đến khám xét nhà cậu, nhưng không tìm thấy dấu vết nào của Nezumi. Bốn năm sau, Shion bắt gặp hàng loạt những cái chết bí ẩn, rồi tình cờ cậu phát hiện ra nguyên nhân của những cái chết này chính là do một loại ong ký sinh trên cơ thể người, làm cho con người già đi nhanh chóng rồi chết. Đồng nghiệp của Shion cũng chết vì nguyên nhân tương tự, cậu bị bắt giữ do bị tình nghi là thủ phạm của các cái chết gần đây. Trên đường đến Bộ Y Tế, Nezumi xuất hiện và cứu cậu. Shion bắt đầu truy tìm sự thật đằng sau thành phố thần thánh này.

Nhân vậtSửa đổi

Shion (紫苑) lồng tiếng: Yūki Kaji

Nezumi (ネズミ) lồng tiếng: Yoshimasa Hosoya

Yoming (楊眠) lồng tiếng: Shinichiro Miki

Inukashi (イヌカシ) lồng tiếng: Kei Shindou

Rikiga (力河) lồng tiếng: Masaki Terasoma

Safu (沙布) lồng tiếng: Kiyono Yasuno

Lili (莉莉) lồng tiếng: Sumire Morohoshi

Karan (火藍) lồng tiếng: Rei Sakuma

Bà ngoại Safu (沙布の祖母) lồng tiếng: Miyoko Shouji

Yamase (山勢) lồng tiếng: Daisuke Hirakawa

Ann (アン) lồng tiếng: Ayahi Takagaki

Betty (ベティ) lồng tiếng: Chika Fujimura

Karan (chị của Rico) (カラン) lồng tiếng: Megumi Nakajima

Rico (リコ) lồng tiếng: Yuka Nishigaki

Roy (ロイ) lồng tiếng: Kiyotoka Furushima

Thông tin truyền thôngSửa đổi

Tiểu thuyếtSửa đổi

No. 6 thực chất là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Atsuko Asano. Chín tập truyện đã được Kodansha xuất bản vào giữa tháng 10 năm 2003 và 14 tháng 6 năm 2011. Kodansha đã cho phát hành các tập đầu của tiểu thuyết vào ngày 13 tháng 10 năm 2009 rồi thêm năm tập nữa vào ngày 12 tháng 8, 2009.

MangaSửa đổi

Tiểu thuyết được chuyển thể thành manga dưới nét vẽ của Hinoki Kino và trở thành một series được đăng đều đặn trên tạp chí thiếu nữ Aria của Kodansha từ tháng 3 năm 2011.

AnimeSửa đổi

Anime được sản xuất bởi Bones và đạo diễn Kenji Nasaki bắt đầu khởi chiếu trên kênh noitaminA vào ngày 08/07/2011 và kết thúc vào ngày 16/09/2011. Bài hát mở đầu của anime là "Spell" do Lama thể hiện, bài hát kết thúc của anime là "Rokutōsei no Yoru" (六等星の夜) do Aimer thể hiện.

Liên kết ngoàiSửa đổi